Cây Tùng Bách Và Công Dụng Nổi Bật (2023)

Cay tung bach

Cây tùng bách là một loại cây cảnh đẹp và có nhiều ý nghĩa. Cây có tên khoa học là Araucaria heterophylla, thuộc họ Bách tán, có nguồn gốc từ New Caledonia. Cây có thân gỗ, lá xanh đậm, hoa trắng hoặc hồng nhạt, quả nang màu nâu đỏ. Cây có sức sống bền bỉ, dễ trồng và chăm sóc, có khả năng thanh lọc không khí và mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia chủ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về các đặc điểm, ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc cây tùng bách. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về loại cây cảnh này và biết cách lựa chọn và trang trí cho không gian sống của mình. Hãy cùng theo dõi nhé!

Cây tùng bách có thể trồng ở đâu?

Cay tung bach
Cay tung bach

Cây tùng bách là một loại cây cảnh đẹp và có nhiều ý nghĩa phong thủy. Cây có thể trồng ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng cần chú ý đến điều kiện ánh sáng, độ ẩm, đất và nhiệt độ:

  • Nếu bạn muốn trồng cây tùng bách làm cây ngoại thất, bạn có thể trồng ở những nơi như sân vườn, lối vào, cổng hoặc ven đường. Cây tùng bách sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn một không gian xanh mát, thanh lọc không khí và tạo nên sự uy nghi và trang trọng. Bạn nên trồng cây ở những vị trí có ánh sáng đủ, đất thoát nước tốt và không bị gió mạnh làm gãy .
  • Nếu bạn muốn trồng cây tùng bách làm cây thông Noel, bạn có thể trồng trong chậu và đem vào nhà vào dịp giáng sinh. Cây tùng bách có hình dáng giống thông, rất đẹp và ý nghĩa khi được trang trí quà, chuông, ngôi sao và đèn lên cây. Bạn nên lựa chọn những loại cây có kích thước vừa phải, không quá to hay quá nhỏ .
  • Nếu bạn muốn trồng cây tùng bách làm cây bonsai, bạn có thể trồng trong chậu nhỏ và đặt trên bàn làm việc, bàn ăn hoặc kệ sách. Cây tùng bách dưới dạng bonsai rất xinh xắn và dễ thương, vừa có thể làm quà tặng, vừa dùng trang trí cho không gian sống. Bạn nên chọn những loại cây có dáng đẹp, lá xanh và khỏe mạnh .

Liên hệ mua Cây tùng bách

Điều kiện khí hậu phù hợp để trồng cây tùng bách

cay tung bach

Cây tùng bách là một loại cây cảnh đẹp và có nhiều ý nghĩa phong thủy. Điều kiện khí hậu phù hợp để trồng cây tùng bách là những nơi có khí hậu ôn hòa, không quá nóng hay quá lạnh:

  • Nhiệt độ: Cây tùng bách là loài cây thích nắng, cần có ánh sáng đủ để phát triển và sinh trưởng. Nhiệt độ tốt nhất cho cây là từ 18°C – 25°C . Nếu nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, cây sẽ bị yếu và không khỏe mạnh. Bạn nên tránh để cây ở những nơi quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Độ ẩm: Cây tùng bách là loài cây chịu được khô hạn, không cần tưới nước thường xuyên. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để cây quá khát nước, vì điều này sẽ làm cho lá cây héo úa và rụng. Bạn nên duy trì độ ẩm cho cây ở mức vừa phải, không quá khô hay quá ẩm. Bạn có thể dùng máy phun sương để tăng độ ẩm cho không gian sống của cây.
  • Đất: Cây tùng bách là loài cây sống thích hợp ở những nơi có đất cát, thoát nước tốt . Đất cát giúp cho rễ cây không bị ngập úng và thoáng khí. Bạn không nên trồng cây ở những nơi có đất quá chua, quá ngọt, quá đặc hoặc quá mềm, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu dinh dưỡng và sinh trưởng của cây. Bạn nên bón phân cho cây mỗi 2-3 tháng một lần để cung cấp dinh dưỡng cho cây.
  • Gió: Cây tùng bách là loài cây chịu được gió và mặn, không bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố thời tiết. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để cây ở những nơi có gió mạnh, vì điều này sẽ làm cho cành và lá cây bị gãy hoặc bị xoắn. Bạn nên chọn những vị trí có gió nhẹ và ôn hòa để trồng cây.

Để biết thêm chi tiết thêm thông tin hay bất kì thông tin của các loại cây khác cũng như dịch vụ vận chuyển cây xanh cây công trình hãy liên hệ qua:

  • Địa Chỉ: 71 Mang Cá, Đại Hải, Kế Sách, Sóc Trăng
  • Điện Thoại: 0945747477
  • Website: caytot.vn

Điều cần biết về cây tùng bách

Tuổi thọ cây tùng bách

Cây tùng bách là một loại cây thân gỗ có khả năng sống trăm năm, có tuổi thọ trên 100 năm. Có những cây trong rừng tự nhiên được phát hiện có tuổi thọ lên đến 200 năm. Cây càng lâu năm thì gỗ của cây càng có giá trị cao và quý hiếm. Cây tùng bách có tuổi thọ trên 100 năm và mang ý nghĩa phong thủy tượng trưng cho sự trường thọ.

Liên hệ mua Cây tùng bách

Kích thước chung của cây tùng bách

Cây tùng bách là một loại cây thân gỗ có chiều cao từ 15 đến 20 m, đường kính thân từ 30 đến 40 cm . Cây có những cành lá xếp chồng lên nhau theo hình tròn, càng đỉnh cành càng ngắn để tạo nên tán cây hình tháp. Lá cây có dạng vảy cá, chen chúc nhau theo hình xoắn ốc, có chiều dài 1 đến 2 cm và chiều rộng 0.5 đến 1 cm. Hoa cây có hình nón, màu trắng sữa. Quả cây có hình cầu, lúc non có màu xanh lúc già chuyển sang màu nâu đất, có đường kính 30 cm khi chín.

Giá trị và ứng dụng của cây tùng bách

Cây tùng bách là một loại cây cảnh phong thủy có nhiều giá trị về mặt thẩm mỹ, kinh tế và sức khỏe. Dưới đây là chi tiết về giá trị và ứng dụng của cây tùng bách:

Giá trị của cây tùng bách

Cay tung bach
Cay tung bach
  • Cây tùng bách có dáng vẻ cao vút như một ngọn tháp, với những cành lá xếp chồng lên nhau theo hình tròn, càng đỉnh cành càng ngắn để tạo nên tán cây hình tháp. Lá cây có dạng vảy cá, chen chúc nhau theo hình xoắn ốc, màu xanh tươi. Hoa cây có hình nón, màu trắng sữa. Cây tùng bách mang lại vẻ đẹp cho sân vườn hay không gian sống của gia chủ. Cây còn được dùng để trang trí nhà vào dịp Giáng sinh, làm thay cho cây thông Noel.
  • Cây tùng bách có giá trị kinh tế cao do gỗ của cây có thể dùng để xây dựng hay làm đồ dùng gia đình, đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức. Đặc biệt là khi cây có tuổi thọ cao sẽ trở thành gỗ quý. Ngoài ra, cây tùng bách còn được trồng làm cây cảnh để bán hoặc làm quà biếu. Giá bán của cây tùng bách tán trên thị trường hiện nay dao động tùy vào mẫu mã, chủng loại và khả năng sinh trưởng của cây.

Để biết thêm chi tiết thêm thông tin hay bất kì thông tin của các loại cây khác cũng như dịch vụ vận chuyển cây xanh cây công trình hãy liên hệ qua:

  • Địa Chỉ: 71 Mang Cá, Đại Hải, Kế Sách, Sóc Trăng
  • Điện Thoại: 0945747477
  • Website: caytot.vn

Ứng dụng của cây tùng bách

  • Cây tùng bách có khả năng lọc sạch không khí, duy trì độ ẩm tạo môi trường sống xanh mát trong lành và dễ chịu. Bên cạnh đó, vỏ cây còn có tác dụng chữa bệnh hiệu quả. Theo y học cổ truyền, vỏ cây có tính hàn, vị đắng, có công dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu tiện, chữa ho khan, viêm họng, viêm phổi.
  • Cây tùng bách được coi là biểu tượng của sự sung túc, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ . Cây còn mang ý nghĩa của sự kiên cường, bền bỉ và vững vàng trong cuộc sống. Cây phù hợp với những người tuổi Tý, Sửu, Thìn và Tuất. Cây nên được đặt ở phía Đông Nam hoặc Tây Bắc của nhà để hút tài lộc và hóa giải hung khí.

Liên hệ mua Cây tùng bách

Các sản phẩm làm từ cây tùng bách

Cay tung bach
Cay tung bach

Cây tùng bách là một loại cây cảnh đẹp và có nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Các sản phẩm làm từ cây tùng bách có thể kể đến như sau:

  • Gỗ tùng bách: Gỗ của cây tùng bách có thể dùng để xây dựng hay làm đồ dùng gia đình, đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức. Đặc biệt là khi cây có tuổi thọ cao sẽ trở thành gỗ quý. Gỗ tùng bách có màu trắng sữa, vân gỗ đẹp mắt, cứng và bền.
  • Dầu tùng bách: Dầu của vỏ cây tùng bách có tác dụng chữa bệnh hiệu quả. Theo y học cổ truyền, dầu tùng bách có tính hàn, vị đắng, có công dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu tiện, chữa ho khan, viêm họng, viêm phổi. Dầu tùng bách còn được dùng trong công nghiệp và mỹ phẩm.
  • Cây cảnh: Cây tùng bách có dáng vẻ cao vút như một ngọn tháp, với những cành lá xếp chồng lên nhau theo hình tròn, càng đỉnh cành càng ngắn để tạo nên tán cây hình tháp. Lá cây có dạng vảy cá, chen chúc nhau theo hình xoắn ốc, màu xanh tươi. Hoa cây có hình nón, màu trắng ngà. Cây tùng bách mang lại vẻ đẹp cho sân vườn hay không gian sống của gia chủ. Cây còn được dùng để trang trí nhà vào dịp Giáng sinh, làm thay cho cây thông Noel. Cây còn được trồng làm cây cảnh để bán hoặc làm quà biếu.

Liên hệ mua Cây tùng bách

Ý nghĩa đặc biệt của cây tùng bách 

cay tung bach

Cây tùng bách là một loài cây cảnh rất đẹp và mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Cây tùng bách có hình dáng cao vươn, lá xanh quanh năm, biểu thị cho sự trường thọ, vững chãi và xua đuổi tà khí. Cây tùng bách phù hợp với những người tuổi Tý, Sửu, Thìn, Tỵ, Thân và Dậu, vì cây có thể hợp tác với sao Thiên Đức của họ. Cây tùng bách cũng hợp với những người mệnh Thổ và Kim, vì cây có thể tăng cường khí vượng của họ.

Ngoài ra, cây tùng bách cũng là một loài cây linh thiêng và mang lại may mắn cho người trồng. Theo quan niệm của người Maori (bản địa New Zealand), cây tùng bách là biểu tượng của sự sống và sự liên kết giữa thiên nhiên và con người. Người Maori tin rằng cây tùng bách có thể giúp họ giao tiếp với các vị thần và tổ tiên, cũng như bảo vệ họ khỏi các thế lực xấu. Cây tùng bách cũng được coi là cây mang lại may mắn và hạnh phúc cho người trồng.

Thông tin liên hệ đến Cây Tốt

Nếu bạn đang có nhu cầu mua các loại cây tùng bách chất lượng cao, giá cả hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, hãy đến với Cây Tốt, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các danh mục cây tùng bách tại Việt Nam. Cây Tốt không chỉ mang đến cho bạn những sản phẩm tốt cho sức khỏe, mà còn làm cho ngôi nhà của bạn thêm xanh mát và đẹp mắt.

Cây Tốt có nhiều loại cây phúc để bạn lựa chọn, từ những loại cây quen thuộc. Tất cả các cây đều được nuôi dưỡng và chăm sóc bằng tâm huyết và kinh nghiệm lâu năm của chúng tôi để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp các loại cây công trình theo tiêu chuẩn cây xanh công trình chất lượng. Để biết thêm chi tiết về bất cứ loại cây nào hãy liên hệ qua:

  • Địa Chỉ: 71 Mang Cá, Đại Hải, Kế Sách, Sóc Trăng
  • Điện Thoại: 0945747477
  • Website: caytot.vn

Tham khảo

Cây tùng bách