Cây Cau Cảnh Lùn – Giống Cây Được Yêu Thích Năm 2024

Cây cau cảnh lùn
Cây cau cảnh lùn

Không chỉ làm cây cảnh trang trí mà cây cau cảnh lùn còn mang nhiều lợi ích cho gia đình và mang ý nghĩa phong thủy rất độc đáo. Cùng Cây Tốt tìm hiểu thế nào là cây cau cảnh lùn qua bài viết sau đây nhé!

Nhận biết chính xác về cây cau cảnh lùn

Nguồn gốc

Cây cau cảnh lùn
Cây cau cảnh lùn

Cây cau lùn có tên khoa học là Areca catechu, thuộc họ Arecaceae (họ Cau). Cây cau lùn là loài cây thân cột thẳng (thiên tuế, cọ, dừa…). Cây có chiều cao từ 1 – 1.5m, dáng đẹp, thường được trồng làm cảnh trước sân nhà, vườn cây, khu công nghiệp,…

Đặc điểm hình thái của cây cau cảnh lùn

Để nhận biết đúng về cây cau cảnh lùn thì các bạn cần phải hiểu rõ hơn về đặc điểm của loài cây này. Khi xem giống cây cau cảnh lùn thì các bạn xem các đặc điểm về thân cây, lá cây và cả hoa cây. 

  • Thân cây cau cảnh lùn: Thân cây thường có dạng cột, thẳng đứng và phân thành nhiều đốt. Gốc cây thường phình to và có xu hướng thon dần khi di chuyển lên phía trên.
  • Lá cây cau cảnh lùn: Phần lá của cau cảnh lùn có dạng lá kép lông chim và mang màu xanh mướt, tươi mát. Lá của cây mọc tập trung vào phần ngọn và có thêm bẹ lớn giúp ôm sát vào thân.
  • Hoa cau cảnh lùn: Hoa của cau cảnh lùn có màu trắng và mang mùi thơm thoang thoảng rất riêng. Khi bắt đầu trổ buồng thì hoa bắt đầu xoè ra thành chùm và rủ xuống tạo nên vẻ đẹp cho không gian.
Cây cau cảnh lùn
Cây cau cảnh lùn

Có đặc điểm nhận dạng khá rõ so với các loài cau khác đó là cây có chiều cao khá khiêm tốn. Tốc độ sinh trưởng của cây chậm, với chiều cao chỉ tầm 2m nhưng cây phải mất đến hàng chục hay 20 năm mới có thể cao được. Vì vậy, nó rất thích hợp làm cây cảnh lâu năm. 

Công dụng của cây cau cảnh lùn mang lại

Cây cau cảnh lùn là một trong những loài cây cảnh trồng trang trí rất đẹp. Cây được trồng nhiều làm cảnh công trình, khuôn viên trường học, công viên, trang trí nội thất và tạo cảnh quan cho gia đình rất phù hợp.

Cây cau cảnh lùn
Cây cau cảnh lùn

Trồng cây cau cảnh lùn trước nhà có tác dụng ngăn nắng sớm, tạo những luồng gió mát cho căn nhà của bạn, giúp cho không khí xung quanh trở nên thông thoáng hơn. Nhờ đó khiến tinh thần sảng khoái hơn, làm việc thuận lợi và hiệu quả hơn. Ngoài ra lá cây ít rụng tạo nên vẻ hiên ngang cho ngôi nhà.

Phía dưới đây là một số lợi ích mà cây cau cảnh lùn mang lại mà Cây Tốt đã mang lại cho bạn tham khảo.

  • Tác dụng trang trí và làm đẹp không gian: Với vẻ đẹp nhỏ gọn, lá xanh tươi và uốn cong điệu nghệ, cây cau cảnh lùn rất thích hợp để trang trí, làm cảnh quan cho các không gian như nhà ở, văn phòng, khách sạn… Góp phần tạo không gian xanh, tươi mát, trang nhã.
  • Công dụng lọc không khí và tăng độ ẩm: Cây cau cảnh lùn có khả năng hấp thụ carbon dioxide và thải oxy ra, cải thiện chất lượng không khí trở nên trong lành. Bên cạnh đó, cây cũng giúp tăng độ ẩm, làm không khí dễ chịu hơn tạo môi trường lý tưởng, đáng sống.
  • Tác dụng tâm lý đến con người: Sự hiện diện của cây cau cảnh lùn trong nhà hay văn phòng có tác dụng tích cực đến tâm lý con người. Cây giúp tạo cảm giác thư giãn, gắn kết con người với thiên nhiên.

Với những đặc tính thẩm mỹ và dễ chăm sóc, cây cau cảnh lùn trở thành một lựa chọn tuyệt vời để trang trí các không gian sống và làm việc tạo một không gian xanh tươi, trong lành.

Cây cau cảnh lùn mang nhiều lợi ích phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của cây cũng là vấn đề được hầu hết người trồng quan tâm đến. Theo quan niệm dân gian “trước trồng cau, sau trồng chuối” ý nói sẽ mang đến phong thủy tốt cho ngôi nhà. 

Ý nghĩa phong thủy
Ý nghĩa phong thủy

Cây cau là biểu tượng của sự may mắn, phú quý. Khi trồng cau cảnh lùn trước nhà có thể giúp che chắn cho gia chủ khỏi những điều xấu, không may. Mang đến không gian thông thoáng, sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng tốt hơn. 

Việc để chậu cây cau lùn trong nhà không chỉ mang đến không khí trong lành, lọc bỏ khí thải và bụi. Theo phong thủy cũng sẽ giúp loại bỏ vận khí xấu, mang đến điều may mắn và khởi đầu mới thuận lợi hơn.

Mẹo trồng và chăm sóc cây cau cảnh lùn

Cây cau cảnh lùn trồng chậu hay trồng ở sân vườn đều được. Cách trồng không quá phức tạp nên những ai yêu thích giống cau này đều có thể trồng. Tuy nhiên cần phải có kỹ thuật chăm sóc để cây phát triển, sinh trưởng tốt nhất.

Cây cau cảnh lùn
Cây cau cảnh lùn

Trồng cây cau lùn sao cho đúng cách?

Chọn giống cây khỏe mạnhĐể đảm bảo cây nhanh phát triển thì bước đầu tiên trong khâu chọn giống chính là phải đảm bảo sạch bệnh, thân cây mập mạp, lá xanh.
Lựa chọn vị trí trồng phù hợpĐặt cây ở những vị trí có điểm nhìn tốt, như lối vào nhà, sảnh, góc phòng.
Tránh đặt ở những nơi quá kín, tối hoặc gây cản trở lối đi.
Theo phong thủy, hướng của cây cau cảnh lùn cũng rất quan trọng, thông thường hướng đông hoặc bắc được cho là tốt nhất, tượng trưng cho sự phát triển và thịnh vượng.
Thời gian trồng câyTrong điều kiện nước ta, cau cảnh là loại cây dễ sống, nên có thể trồng ở các thời gian trong năm, song thích hợp nhất là trồng vào tháng 3 – 4 và tháng 8 – 10 hàng năm. Trồng tháng 3 – 4 khi cây bắt đầu sinh trưởng mạnh hoặc khi cây ở thời kỳ sinh trưởng chậm hoặc ngừng sinh trưởng
Chuẩn bị đất trồngChú ý nên chọn loại đất pha cát kết hợp trộn đều với phân chuồng hoai mục cho vào túi. Trộn theo tỉ lệ 4:1, nghĩa là 4 phần đất cát pha và 1 phần phân chuồng hoai mục. Khi trồng phải đặt mầm hướng lên trời để cây mọc thẳng.

Kỹ thuật trồng cây:

  • Đặt cây vào chậu hoặc vị trí thích hợp, chú ý đừng chôn sâu quá gốc vì cây còn yếu sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển hoặc chết cây.
  • Lấp đất xung quanh gốc, ép chặt để cố định gốc nhưng không quá chặt.
  • Tưới nước để giữ độ ẩm đều sau khi đã trồng xong.

Các bài viết tham khảo: cây giống công nghiệp, cây cảnh giống

Mẹo chăm sóc cây cau cảnh lùn phát triển nhanh

Điều lưu ý đầu tiên để có được một cây cau lùn đẹp là chọn một cây con tốt, khỏe và không sâu bệnh. Nên chọn nhà vườn chuyên cung cấp các cây con đẹp, chắc khỏe, được chọn lọc kĩ càng.
Cây cau lùn là loài cây ưa sáng, dáng cây thấp nên trồng cây ở nơi có ánh nắng trực tiếp, rộng rãi thoáng mát và không bị chắn nắng bởi các cây khác.
Trồng cây đúng vụ, dù có thể trồng quanh năm nhưng nếu trồng vào tháng 3 – 4 và tháng 8 – 10 trong năm.

Cây cau cảnh lùn
Cây cau cảnh lùn

Cây cau lùn cần có ánh sáng tốt, vì thế không nên để cây ở nơi thiếu ánh sáng. Cây có bộ rễ chùm lớn và rất ưa ẩm nên bạn hãy tưới cây 2 lần/ngày để cây có đủ nước.

Cây rất dễ mắc các bệnh như rệp sáp, rệp phần ốc vảy… Nếu cây bị bệnh, bạn hãy dùng Supracide hoặc Suprathion để phun và diệt các sâu bệnh gây hại.

Nên nghiên cứu và tìm hiểu rõ các loại phân bón cho cây để cây có thể phát triển mau lớn tránh việc chết cây do bón sai liều lượng hoặc sai loại phân bón.

Gợi ý nơi cung cấp cây cau cảnh lùn uy tín

Với những thông tin về cau cảnh lùn ở trên đây thì chắc chắn đây là giống cây mang đến sự tiện lợi tối đa trong các loại cây cảnh. Vậy nên mua giống cây cau lùn ở đâu và giá bán cây cau cảnh lùn hiện nay như thế nào?

Giá cây cau cảnh lùn hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều nhà cung cấp giống cây cau lùn với các mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào loại giống cây, kích thước, tuổi thọ mà chọn ra giá cả hợp lý phù hợp với thị trường.

Giống cây cau cảnh lùn
Giống cây cau cảnh lùn

Dưới đây là bảng giá theo kích thước mà Cây Tốt cung cấp cho bạn. Lưu ý giá thành có thể thay đổi theo các điều kiện như: Phí vận chuyển tùy thuộc vào khu vực, giá cây theo thị trường, và một số trường hợp khác.

Kích thước cây:Giá cây:
Cây cau cảnh lùn chiều cao từ 15-30cmTừ 40.000- 80.000 vnd/ cây chưa kèm theo phí vận chuyển.
Cây cau cảnh lùn chiều cao từ 0.8-1mTừ 400.000- 950.000 vnd/cây chưa kèm theo phí vận chuyển.
Cây cau cảnh lùn chiều cao từ 1.5m- 1.7mCó giá bán khoảng từ 1.200.000- 1.900.000 vnd/ cây chưa kèm phí vận chuyển.
Cây cau cảnh lùn chiều cao từ 1.8m trở lênLiên hệ nhà vườn.

Nếu bạn muốn trồng cây cảnh đẹp, độc đáo, hình dáng gọn dàng như loài cau cảnh lùn này thì chúng tôi mời bạn xem và tham khảo ngay ngay các loại bonsai, cây cảnh để bàn

Mua cây cau cảnh lùn chuẩn, giá tốt?

Bạn đang có nhu cầu mua giống cau cảnh lùn để trồng trong sân vườn nhà, tự thiết kế cảnh quan của mình? Bạn cần mua cây cau số lượng lớn để trồng cho các dự án lớn để tại cảnh quan đô thị…? Hãy đến với Cây Tốt – nhà vườn cung cấp cây công trình uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Giống cây cau cảnh lùn
Giống cây cau cảnh lùn

Cây Tốt sẵn sàng cung cấp cây cau cảnh lùn với đủ mọi kích thước từ con giống cho đến cây trưởng thành, cây lâu năm. Bất kể loại nào chúng tôi đều sẽ có những cam kết tốt nhất về chất lượng cây trồng. Đảm bảo nguồn cung cho cả khách mua lẻ cây và khác mua sỉ số lượng lớn từ vài chục đến vài trăm thậm chí là vài nghìn cây.

Nhấc máy gọi ngay cho nhà vườn theo số HOTLINE: 0917 999 127( Mr Yên) để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí.

CTY TNHH Cây Tôt Garden
CTY TNHH Cây Tốt Garden

Ngoài giống cau này bạn có thể tham khảo nhiều loại cây công trình đẹp, có giá trị tạo cảnh quan tuyệt vời, cây bóng mát và nhiều tác dụng thiết thực khác trong đời sống. Toàn bộ cây giống, cây công trình được chăm sóc kỹ càng tại nhà vườn, tuyệt đối không có sâu bệnh, sức sống khỏe, tạo dáng đẹp.

Đến với Cây Tốt bạn như được trải nghiệm thiên đường xanh với nhiều loại cây khác nhau. Đảm bảo cung cấp đầy đủ cho bạn từ những loại cây tiểu cảnh đến những loại cây đại cảnh có tuổi thọ hằng trăm năm.

Có vấn đề thắc mắc xin liên hệ:

CTY TNHH Cây Tốt Garden

Địa chỉ: Số 71 Tỉnh Lộ 923C, ấp Mang Cá, xã Đại Hải, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.
Điện Thoại: 0917999127

Website: caytot.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/caytotvn?mibextid=LQQJ4d