Tổng Hợp Các Loại Cây Bonsai Đẹp Mắt Mà Ai Cũng Muốn Sở Hữu

Bonsai từ nhà vườn Cây Tốt
Cây bonsai
Cây bonsai

Những cây bonsai đã rất quen thuộc tưởng chừng rất tầm thường nhưng khi được qua bàn tay của những người yêu cây, những nghệ nhân lành nghề thì chúng được “biến tấu” để biến thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đẹp mắt mà bất cứ ai yêu bonsai cũng muốn sở hữu.

Ngày nay, nghệ thuật chơi cây bonsai không chỉ là một thú vui tao nhã mà những cây bonsai đẹp mắt đầy tính nghệ thuận cũng được đặt ở những vị trí trong nhà có ý nghĩa phong thủy cực tốt cho gia chủ. Cùng Cây Tốt khám phá top các cây bonsai độc đáo mà ai cũng muốn sở hữu phía dưới đây nhé!

Cây Hoa Giấy bonsai rất được ưa chuộng hiện nay

Hoa giấy bonsai là một trong những loại hoa trồng bonsai phổ biến nhất. Cây bonsai hoa giấy không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn mang lại sức khỏe cho người trồng.

Cây hoa giấy bonsai cổ thụ
Cây hoa giấy bonsai cổ thụ

Không chỉ nổi bật với sắc hoa rực rỡ mà còn được ưa chuộng vì dáng cây rất đẹp, phù hợp trang trí không gian nội thất và sân vườn. Với nhiều màu sắc như tím, vàng, cam, trắng, hoặc ghép nhiều màu vào một chậu cây, bạn có nhiều lựa chọn để trang trí.

Ngoài ra, cây cũng được coi là biểu tượng xua đuổi hung khí, ngăn chặn điều họa vào nhà. Cây này thích hợp trồng ở ban công nhà, nơi có nắng to giúp cây phát triển và hoa nở rực rỡ.

Cây Mai Chiếu Thủy bonsai

Mai Chiếu Thủy có nguồn gốc từ miền Ðông Dương, thường trồng chủ yếu làm cảnh, bonsai, trang trí sân vườn… mai chiếu thủy biểu trưng cho sự bền vững và ổn định của gia đình.

Cây mai chiếu thủy bonsai
Cây mai chiếu thủy bonsai

Điểm đặc biệt ở Mai Chiếu Thủy nằm ở những bông hoa trắng tinh khiết, mọc ở ngọn các cành và hướng xuống đất rất đẹp mắt. Đặc điểm này cũng nói lên nguồn gốc độc đáo của tên cây Mai Chiếu Thủy (hướng xuống mặt nước)

Ngoài ra, cây còn có bộ rễ đặc biệt, rễ trồi lên cao hẳn mặt đất, tạo nên các tác phẩm nghệ thuật khi được điều chỉnh bởi các nghệ nhân bonsai.

Cây Si bonsai đẹp mắt

Cây Si bonsai là một cây phổ biến nằm trong bộ sưu tập cây cảnh Bonsai Việt Nam. Cây Si cũng là một cây thân gỗ, rễ to, sức sống mãnh liệt, có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong mọi điều kiện bất lợi nhất.

Cây si bonsai
Cây si bonsai

Là một nghệ thuật đẹp và đặc sắc và nó cho phép chúng ta tạo ra những cây si nhỏ bé với một hình dáng đẹp mắt và tinh tế.

Với phiến lá khá to, cây Si có khả năng quang hợp tốt, giúp làm sạch không khí và giảm các chất độc hại. Do đó, cây Si bonsai thường được ưa chuộng trong phong thủy, trang trí các không gian như chùa, cafe sân vườn hay nhà hàng.

Cây Sam Hương nghệ thuật bonsai đẹp mắt

Có thể bạn chưa biết cây Sam Hương còn được gọi với cái tên khác là Prema Obtusifolia. Nhiều người còn gọi loại cây này với tên thân mật là Thọ Nương Tử hay Người đàn bà trường thọ. 

Cây sam hương bonsai
Cây sam hương bonsai

Dựa vào sự sáng tạo và niềm đam mê với bosai cây Sam Hương được các nghệ nhân tạo hình thành cây bonsai đẹp mắt đầy tính chất nghệ thuật và rất được ưa chuộng hiện nay. Mẫu cây này không chỉ được nhiều tay chơi cây cảnh lựa chọn để thuận và uốn mà còn được rất nhiều săn đón bởi công dụng và nhiều lợi ích của nó mang lại.

Sam Hương bonsai này còn có giá trị phong thủy may mắn thể thu hút tài lộc. Những người sở hữu chậu cây này có được nhiều nguồn vượng khí, hanh thông hơn khi làm việc. Sam hương cũng có một mùi hương đặc trưng xua đuổi được các con côn trùng xung quanh.

Cây Linh Sam bonsai vẻ đẹp của thiên nhiên

Cây Linh Sam dần trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người chơi cây cảnh. Vẻ đẹp mộc mạc kết hợp cùng sự sang trọng và huyền bí đã tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt cho loại cây này.

Cây linh sam bonsai
Cây linh sam bonsai

Với khả năng sinh trưởng lâu dài và kháng bệnh tốt. Cây Linh Sam tượng trưng cho sự kiên nhẫn và sức mạnh trong cuộc sống. Ngoài ra, loài cây này có lá xanh mát và hương thơm dịu nhẹ từ hoa, giúp làm dịu không gian xung quanh và tạo cảm giác thư thái.

Cây Linh Sam được ưa chuộng để làm cây cảnh trong sân vườn, nhà ở, văn phòng, và các không gian nội thất. Với vẻ đẹp độc đáo và dễ trồng, linh sam thêm phần sinh động cho môi trường sống.

Ngoài ra, loài cây này còn được coi là biểu tượng của sự bình yên và tài lộc trong phong thủy.

Cây Hoa Mai bonsai và những dịp tết sum vầy

Cây Hoa Mai còn được gọi là Apricot Flowers và Ochna integerrima. Đây là một loại cây rất được yêu thích tại Việt Nam, đặc biệt là vào ngày Tết Nguyên Đán.

Cây hoa mai bonsai
Cây hoa mai bonsai

Hoa mai từng là một loài cây hoang dại. Nhưng nhờ ưu điểm tốt khi phát triển và một cách sinh trưởng nhanh chóng, nó đã trở thành một loại cây được săn đón. Trong điều kiện thời tiết thích hợp, cây sẽ sinh trưởng và phát triển tốt. Khi chăm sóc đúng cách. Cây Hoa Mai bonsai có thể mở hoa có màu vàng tuyệt đẹp và cây có tuổi thọ rất cao.

Loài cây này là một biểu tượng cho niềm vui, tình yêu và sự mới lạ. Cây bonsai này còn có thể được dùng làm món quà tặng cho người thân và bạn bè rất ý nghĩa.

Cây Nguyệt Quế bonsai đẹp mắt

Nguyệt Quế là một loại cây có thân gỗ mọc dạng bụi. Trong rừng, cây nguyệt quế có thể sống tới 15m với thân thẳng và vỏ nhẵn. Lá của nguyệt quế dài 6-12cm và rộng 2-4cm, có phiến lá bầu dục và cứng, không có lông và có mùi thơm. Hoa của nguyệt quế rất đẹp với 8 bông một cụm và mọc từ nách lá.

Cây nguyệt quế bonsai
Cây nguyệt quế bonsai

Nhiều người lựa chọn Nguyệt Quế bonsai là loại cây bonsai trồng trong nhà thay vì mua các chậu cây bonsai khác. Điều này không phải ngẫu nhiên, vô tình mà hoàn toàn có chủ đích. Bởi không chỉ đẹp mà loài cây này còn có khá nhiều ý nghĩa phong thủy cực tốt.

Cây Nguyệt Quế còn có mùi thơm sẽ làm tinh thần các thành viên trong gia đình thư giãn, giải tỏa phiền muộn trong cuộc sống. Trồng cây nguyệt quế trong nhà còn là cách để cầu bình an, đỗ đạt thành tài cho con cháu trong nhà.

Lợi ích mà cây bonsai mang lại cho chúng ta

Cây bonsai hay còn gọi là cây cảnh có thể dùng để trưng trong nhà hoặc ngoài sân. Ý nghĩa của thú chơi cây cảnh sâu sắc là dùng hình ảnh sức sống mãnh liệt của cây để cổ vũ mỗi người tính kiên trì, có ý chí quyết tâm trong cuộc sống. Dưới đây là một số lợi ích mà loài cây bonsai mang lại.

Nghệ thuật bonsai đẹp mắt
Nghệ thuật bonsai đẹp mắt

Lợi ích của cây bonsai về mặt tinh thần

  • Giảm stress và tăng cường sự tập trung: Chăm sóc cây bonsai đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn, giúp con người thư giãn, giảm căng thẳng, tập trung vào hiện tại.
  • Nâng cao sự sáng tạo và thẩm mỹ: Cây bonsai là một tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ, đòi hỏi sự sáng tạo trong việc tạo hình, chăm sóc, giúp con người phát triển khả năng thẩm mỹ và sáng tạo.
  • Mang lại cảm giác bình yên và thư thái: Cây bonsai với vẻ đẹp thanh tao, tinh tế, giúp chúng ta cảm thấy bình yên, thư thái, tạo không gian sống hài hòa.
  • Tăng cường sự kết nối với thiên nhiên: Cây bonsai là một phần của thiên nhiên, giúp con người kết nối với thiên nhiên, cảm nhận sự thanh mát và những vẻ đẹp của cuộc sống từ cây bonsai.

Lợi ích của cây bonsai về mặt vật chất

  • Tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sống: Cây bonsai là vật trang trí đẹp mắt, mang lại vẻ đẹp độc đáo cho không gian sống, văn phòng, tạo điểm nhấn ấn tượng.
  • Tăng giá trị kinh tế: Cây bonsai có giá trị kinh tế cao, có thể được sử dụng để kinh doanh, đầu tư, mang lại lợi nhuận.
  • Cải thiện chất lượng không khí: Cây bonsai có khả năng hấp thụ khí độc, bụi bẩn, giúp cải thiện chất lượng không khí, tạo môi trường sống trong lành, thoáng mát.

Ý nghĩa phong thủy to lớn của cây bonsai

Cây bonsai trong phong thủy mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự kết nối giữa con người với thiên nhiên, mang lại sự cân bằng, hài hòa cho không gian sống và cuộc sống của gia chủ.

  • Mang lại sự thịnh vượng và may mắn: Cây bonsai được xem là biểu tượng của sự trường thọ, sức khỏe, mang lại tài lộc và may mắn. Việc lựa chọn loại cây bonsai phù hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp tăng cường năng lượng tích cực, thu hút tài lộc và may mắn.
  • Biểu tượng của sự trường thọ và thanh tao: Cây bonsai với tuổi thọ lâu năm, biểu tượng cho sự trường thọ, bền bỉ, mang lại sự an yên. Vẻ đẹp thanh tao, tinh tế của cây bonsai giúp con người cảm nhận được sự thanh thản, nhẹ nhàng trong cuộc sống.

Phương pháp chăm sóc cây bonsai luôn phát triển tốt

Cần nắm được kỹ thuật cơ bản để chăm sóc cây bonsai để cây luôn xanh tươi phát triển tốt nhất có thể. Dưới đây là các phương pháp mà Cây Tốt liệt kê dành cho bạn tham khảo.

Nghệ thuật bonsai đẹp mắt
Nghệ thuật bonsai đẹp mắt

Cung cấp đầy đủ ánh sáng cho cây

Để cây bonsai của bạn có thể duy trì và phát triển tốt thì cần được cung cấp đủ ánh sáng. Bởi vì thiếu ánh sáng cây sẽ rất dễ bị khô héo và nhanh chết. Điều quan trọng là cần phải thường xuyên phun sương cho cây, tốt nhất nên bố trí cây ngoài sân vào ban đêm để thuận lợi cho quá trình hô hấp.

Tưới nước thường xuyên cho cây

Thường xuyên kiểm tra và cung cấp đủ độ ẩm cho cây, hạn chế để đất quá khô hạn, nên tưới nước hàng ngày vào lúc bình minh hoặc chiều tối. Không nên tưới quá nhanh, hãy để nước chảy chậm rãi ngấm từ từ vào đất và xuống rễ, sau đó dùng vòi tưới ẩm phun lên cành và lá cây.

Thay chậu và đất định kỳ cho cây

Cây bonsai trồng 1 thời gian sẽ dần lớn lên, rễ và cành lá ngày càng to ra và xum xuê. Tốt nhất nên thay chậu và đất cho cây định kỳ 2 năm/lần để đảm bảo cây có đầy đủ chất dinh dưỡng và nên thực hiện vào mùa xuân.

Lưu ý: Khi thay nên cắt bớt 1/3 rễ, đảm bảo chậu rộng rãi và có hệ thống thoát nước tốt, vì cây ngâm trong nước sẽ dễ dẫn đến hiện tượng ngập úng.

Cây Tốt – Nhà vườn cung cấp cây bonsai uy tín

Nhà vườn Cây Tốt
Nhà vườn Cây Tốt

Đa dạng về loại cây: Vì là một nguồn cung uy tín. Cây Tốt có sự đa dạng về loài cây như cây hương tuyết cây hải châucây tùng la hán,….. người mua có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và không gian nhà sống của mình.

An tâm về giá thành: Luôn hiểu tâm thế của người mua hàng, Cây Tốt luôn tạo ra những mặt hàng tốt nhất với giá thành tốt nhất cho khách hàng có thể lựa chọn. Với nhiều mức giá, những bên Cây Tốt cam kết, những sản phẩm trao đến tay người tiêu dùng sẽ luôn là sản phẩm tốt nhất.

Nhà vườn Cây Tốt
Nhà vườn Cây Tốt

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí thông qua:

CTY TNHH Cây Tốt

Địa chỉ: Số 71 Tỉnh Lộ 923C, ấp Mang Cá, xã Đại Hải, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.
Điện Thoại: 0917999127

Website: https://caytot.vn