Top 5 loại cây cảnh ngoài trời được ưa chuộng bật nhất

Cây cảnh trồng ngoài trời không chỉ mang lại sự thoáng mát mà còn là yếu tố quan trọng cho không gian sân vườn nhà của bạn. Lựa chọn cây cảnh phù hợp để trồng ngoài trời trở thành những suy nghĩ đặc biệt của nhiều người. Cùng Cây Tốt điểm danh qua một số loại cây cảnh đẹp dễ trồng ngoài trời ngay dưới đây!

cây cảnh ngoài trời
cây cảnh ngoài trời

Tầm quan trọng của cây cảnh ngoài trời

Cây cảnh ngoài trời giúp tạo cảnh quan

Tạo cảnh quan và nâng cấp và trang trí không gian sống. Tận dụng những ưu điểm của những loại cây có hình dáng và những màu sắc độc đáo, đẹp mắt cùng đặc tính sinh trưởng đa dạng, nhiều công trình được phủ xanh, tạo điểm nhấn và nét riêng biệt vô cùng ấn tượng.

cây cảnh ngoài trời
cây cảnh ngoài trời

Là lá phổi xanh của con người

Giúp thanh lọc không khí, mang đến không gian trong lành, tươi mát. Từ đó, cải thiện – nâng cao sức khỏe, tâm trạng của con người, tăng mức độ tập trung và năng suất làm việc.

Đặc biệt, một số cây cảnh còn có thành phần tác dụng làm giảm tình trạng hen suyễn và dị ứng nhờ khả năng tăng độ ẩm trong không khí.

Mang ý nghĩa phong thủy cực tốt

Đối với những gia đình quan tâm đến phong thủy, mỗi loại cây sẽ mang lại ý nghĩa phong thủy và sự ảnh hưởng khác nhau trong mọi khía cạnh của cuộc sống từ sức khỏe, tài vận, sự nghiệp đến cả các mối quan hệ.

cây cảnh ngoài trời
cây cảnh ngoài trời

Theo đó, nếu biết lựa chọn cây cảnh ngoài trời phù hợp sẽ giúp mang lại may mắn, thu hút tài lộc, thịnh vượng và sự thuận lợi.

Giảm hiệu ứng nhà kính với xã hội hiên nay

Cây xanh, cảnh ngoài trời, sân vườn luôn được lựa chọn là tốt nhất cho con người. Cây xanh rất quan trọng, ngoài chức năng thanh lọc không khí nó còn có chức năng khúc xạ, tán xạ và thay đổi hướng truyền âm thanh nhanh chóng, đây là yếu tố then chốt trong việc giảm thiểu tiếng ồn.

cây cảnh ngoài trời
cây cảnh ngoài trời

Cây cảnh ngoài trời sẽ mang lại cho bạn, người thân và đồng nghiệp một nơi sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi lí tưởng và tuyệt vời nhất.

Các loại cây cảnh ngoài trời được ưa chuộng hiện nay

Cây cảnh ngoài trời đẹp được lựa chọn để trồng ở các vị trí như sân vườn, cổng chính, công viên…

Ngoài có dáng đẹp hoặc dễ tạo dáng, màu sắc độc đáo, đẹp mắt thu hút ra thì cây cảnh ngoài trời còn phải có những đặc điểm như khả năng thích nghi được với điều kiện thời tiết nắng nóng, mưa bão. Có bộ rễ khỏe cùng khả năng hút và giữ nước tốt.

Dưới đây là một số loại cây cảnh ngoài trời mà Cây Tốt muốn cho bạn biết.

Cây bonsai ngoài trời – Được ưa chuộng bật nhất

Cây bonsai ngoài trời thường được ví như một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, được tạo ra từ những bàn tay của các nghệ nhân am hiểu sâu sắc về môn nghệ thuật này.

cây bonsai
cây bonsai

Bonsai giống như những cây cổ thụ lâu năm được thu nhỏ và trồng trong chậu, khay. Để tạo ra những hình dáng độc đáo, tinh xảo mang nhiều ý nghĩa và cá tính riêng biệt, nghệ nhân phải có đôi bàn tay khéo léo và mắt thẩm mỹ.

Là loài cây cảnh ngoài trời rất được ưa chuộng hiện nay với tính thẩm mĩ cực cao, đẹp mắt tạo cảnh quan độc đáo giúp cho sân vườn của bạn trở nên có sức sống.

Cây hoa giấy ngoài trời

Là loài cây cảnh ngoài trời thuộc họ thực vật Nyctaginaceae thân gỗ và có thể mọc leo tường. Cành vươn dài, tốc độ phát triển khá nhanh so với những loại cây khác, cho ra hoa rất đẹp và lá rất xanh xum xuê.

Chính vì vậy mà hoa giấy không chỉ được trồng để trang trí mà còn được tận dụng làm bóng mát tại nhiều sân vườn.

cây hoa giấy
cây hoa giấy

Hoa giấy cảnh ngoài trời là một trong những loại hoa có sức sống dẻo dai, có thể sinh sống và phát triển ngay cả khi gặp điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đặc biệt phù hợp với khu vực có khí hậu nhiệt đới, trong đó có nước ta và rất được ưa chuộng vì có rất nhiều công dụng đến từ loại hoa này.

Công dụng của cây hoa giấy

Trang trí sân vườnCây hoa giấy thường được trồng trong khu vườn như cây bụi hoặc cây leo để tạo điểm nhấn màu sắc và sự tươi tắn. Các bông hoa đẹp mắt của cây hoa giấy có thể mang đến một cảnh quan quyến rũ và nổi bật.
Làm bóng mátTuy hiệu quả làm bóng mát còn thua kém so với các loại cây khác như: cây xanh hay cây si có tán cây rất lớn nhưng bù lại, cây có hoa nở rất nhiều và đẹp làm tăng giá trị thẩm mỹ cho sân vườn của . 
Tạo hàng rào hoặc bức tường cây xanhVới khả năng leo trèo mạnh mẽ, cây hoa giấy có thể được sử dụng để tạo hàng rào hoặc bức tường cây che chắn. Bông hoa đầy màu sắc sẽ tạo ra một màn trình diễn ngoạn mục và mang lại sự riêng biệt cho không gian.
Ứng dụng trong y họcQua nghiên cứu, bông giấy có chứa thành phần kháng viêm, có thể hỗ trợ trong điều trị bệnh tiểu đường hay nhiễm khuẩn đường hô hấp.
Công dụng trong điều trị tiêu chảy dựa theo bài thuốc của Ấn Độ và điều trị huyết áp, ho, đau họng hay viêm gan theo bài thuốc Panama. 

Cây lựu làm cảnh sân vườn

Là loài cây đến từ đất nước Ba Tư xa xôi, được phát hiện và trồng phổ tiến tại vùng Kavkaz cổ đại. Với nhiều ưu điểm, chức năng như làm cảnh, làm cây ăn quả,…

Những ai đã từng thưởng thức quả lựu thì đều biết rằng hương vị của chúng thực sự tuyệt vời: ngọt thanh và mọng nước, có thể nói rằng cây lựu cảnh là loài cây cảnh ngoài trời được ưa chuộng bật nhất tại Việt Nam.

cây lựu kiểng
cây lựu kiểng

Với nhiều ưu điểm về mặt thẩm mỹ, cây lựu cảnh thường được ứng dụng phổ biến ở nhiều không gian khác nhau. Chẳng hạn như sử dụng làm cây tiểu cảnh trang trí trong gia đình hoặc cũng có thể sáng tạo chúng thành những công trình tự nhiên, đem đến vẻ đẹp tươi mát cho không gian sân vườn nhà bạn.

Ngoài ý nghĩa trong việc trang trí, trưng bày, cây lựu cảnh còn sở hữu những ý nghĩa phong thủy tuyệt vời, giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực, may mắn cho gia chủ, xua đi những vận xui rủi, mang đến một cuộc sống khỏe mạnh, vui vẻ, yêu đời.

Cây hoa hồng đẹp mắt

Hoa hồng là loại thực vật mọc theo dạng bụi hoặc leo, thuộc chi Rosa, họ Rosaceae. Hoa hồng vô cùng đa dạng về loài và màu sắc. Có đến hơn 100 loại hoa hồng khác nhau với đủ màu sắc đẹp mắt như trắng, hồng, đỏ, vàng, cam,…

Là một trong những loài cây cảnh ngoài trời được nói là một trong số những loài hoa kiều diễm được yêu thích nhất trong mọi thời đại. 

cây hoa hồng
cây hoa hồng

Với những màu sắc bắt đẹp nhất mọi thời đại thì không thể nào bỏ lỡ được. Để cho khu vườn của mình trở nên đẹp mắt đầy màu sắc khiến không gian trở nên lí tưởng, đáng sống. Cây Tốt chuyên cung cấp các loại cây công trình, cây cảnh, cây ăn trái và các loại giống cây.

Đến với nhà vườn Cây Tốt bạn sẽ được tận hưởng thỏa sức ngắm nhìn các loài cây, hoa đẹp mà chúng tôi cung cấp: Liên hệ số HOTLINE 0917 999 127 Mr Yên hoặc qua Website: caytot.vn để được tư vấn miễn phí và sớm nhất nhé!

Cây chuối rẻ quạt trang trí sân vườn

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng biết cây chuối, cây chuối rẻ quạt giống cây chuối, nhưng hai loại này có nhiều đặc điểm khác với cây chuối thường mà chúng ta thấy như:

Hình dáng cây chuối rẻ quạt

Cây chuối rẻ quạt thuộc loại thân gỗ, dạng cây cọ, hình trụ. Chiều cao trung bình khoảng 5 – 8m, có cây còn cao đến 10m.

hình dáng cây chuối rẻ quạt
hình dáng cây chuối rẻ quạt

Hệ thống tán lá chính là đặc điểm nổi bật của cây chuối rẻ quạt. Lá cây dài 2,5-4m, có hình bầu dục dài, phát triển theo mặt phẳng mà không mọc loè xoè khiến cây trông không khác gì một chiếc quạt giấy màu xanh lá khổng lồ.

cây chuối rẻ quạt
cây chuối rẻ quạt

Chuối rẻ quạt có tên gọi khác như chuối cọ, chuối quạt, có nguồn gốc từ các nước Châu Phi và du nhập vào nước ta trong những năm trở lại đây.

Cây chuối rẻ quạt nhờ có đẹp độc lạ của mình mà đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người yêu cây cảnh và được chọn làm cây để trang trí trong không viên nhà.

Theo ý nghĩa phong thủy, cây chuối rẻ quạt có nghĩa là sự may mắn, cây giống như một cái quạt thu hút tài lộc cho gia chủ. Cây càng lớn thì càng có giá trị về phong thủy. Mặt khác, cây còn giúp chắn gió, chắn khí xấu đi vào nhà.

Cách mua cây cảnh ngoài trời phù hợp với nhu cầu

Kinh nghiệm khi chọn mua cây cảnh ngoài trời là cách mua cây phù hợp với nhu cầu sử dụng, tính thẩm mỹ và phong thủy. Như bạn đã biết cây cảnh ngoài trời mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

cây cảnh ngoài trời
cây cảnh ngoài trời

Không chỉ mang đến diện mạo mới, tạo nên những điểm nhấn êm dịu trong các sân vườn với cái nắng gay gắt, những loài cây cảnh ngoài trời này còn có thể làm giảm căng thẳng và loại bỏ các chất ô nhiễm trong không khí.

Chính điều này sẽ giúp các gia đình, xã hội luôn mạnh khỏe và cảm thấy thoải mái khi có một không gian sống lí tưởng, tận hưởng được cuộc sống trong lành, thoáng mát.

Lưu ý khi lựa chọn địa điểm trồng cây cảnh ngoài trời

  • Quan sát lượng ánh sáng, cường độ và thời gian.
  • Nguồn nước lưu lượng nước.
  • Hướng gió.
  • Loại đất trồng cây, khả năng thoát nước, độ nén của đất.
  • Thường xuyên xử lý cỏ xâm lấn hay không.
  • Trồng ở trong chậu dưới đất hay là vườn tường.
  • Khả năng sâu bệnh của địa điểm.

Lựa chọn đơn vị cung cấp cây uy tín

Nếu bạn đang tìm địa chỉ cung cấp cây cảnh uy tín và đa dạng, hãy ghé qua Cây Tốt. Đây là địa điểm đáng tin cậy, được đánh giá cao khi có nhu cầu trang trí không gian sống. Cây Tốt đa dạng về loại cây với rất nhiều loại cây như những giống cây, cây ăn trái cổ thụ, cây công trình và hơn 100 loại cây cảnh cho khách hàng chọn lựa.

cây cảnh ngoài trời
cây cảnh ngoài trời

Các yêu cầu của bạn tại Cây Tốt đều được đáp ứng nhanh chóng với mức giá linh hoạt theo thị trường. Đội ngũ nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp, vận chuyển đảm bảo nhanh chóng và tận nơi.

Liên hệ nhanh với chúng tôi để được báo giá và tư vấn nhanh chóng.

Thông tin liên hệ:

CTY TNHH Cây Tốt

Địa chỉ: Số 71 Tỉnh Lộ 923C, ấp Mang Cá, xã Đại Hải, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.
Điện Thoại: 0917 999 127

Website: caytot.vn

Fanpage: Cây Tốt