Những Cây Thuốc Nam Giảm Đau Phổ Biến Nhất

Những cây thuốc nam giảm đau


Những cây thuốc Nam thường có nhiều công dụng hữu ích, một trong số đó chính là khả năng giảm đau, yếu tố rất quan trọng và cần thiết trong việc điều trị bệnh hoặc phục hồi các vết thương. Vậy những cây thuốc Nam có khả năng giảm đau này cụ thể là cây gì? Cách sử dụng chúng như thế nào và cần phải lưu ý điều gì khi sử dụng những cây thuốc ấy? Sau bài viết về cây công trình, hãy để Cây Tốt mang đến cho bạn những thông tin cần thiết nhất  thông qua bài viết về những cây thuốc Nam giảm đau này nhé!

1. Tổng quan về những cây thuốc Nam giảm đau

Những cây thuốc nam giảm đau
Những cây thuốc nam giảm đau

1.1. Giảm đau có ý nghĩa như thế nào trong việc điều trị?

Giảm đau là một biện pháp điều trị nhằm giảm bớt cảm giác đau đớn do các nguyên nhân khác nhau gây ra. Có nhiều loại thuốc giảm đau khác nhau, chẳng hạn như thuốc giảm đau ngoại vi (NSAIDs) và thuốc giảm đau trung ương (Opioid). Thuốc giảm đau ngoại vi có tác dụng ức chế sự sản sinh của các chất gây viêm và đau, còn thuốc giảm đau trung ương có tác dụng ức chế dẫn truyền thần kinh đau tại não bộ và tủy sống. 

Ngoài ra, còn có các phương pháp giảm đau khác như gây tê, xoa bóp, vật lý trị liệu, thư giãn, tâm lý trị liệu, sử dụng những cây thuốc Nam có khả năng giảm đau… Mục tiêu của việc giảm đau là giúp bệnh nhân cải thiện chất lượng cuộc sống, hồi phục nhanh chóng và tránh các biến chứng do đau gây ra.

1.2. Những cây thuốc Nam giảm đau là gì? 

Những cây thuốc nam giảm đau là những cây thuốc, vị thuốc có nguồn gốc từ dược liệu được trồng, phát triển hay mọc hoang dại tại Việt Nam, có thể được điều chế thành các phương thuốc có khả năng giúp giảm đau hiệu quả. Những cây thuốc Nam giảm đau sẽ có những đặc tính và tác dụng phụ riêng biệt tùy thuộc vào từng loại cây và cách sử dụng cũng như kết hợp của các y bác sĩ. Cần chú ý sử dụng không chỉ những cây thuốc Nam giảm đau mà tất cả các cây thuốc một cách phù hợp với tình trạng của bệnh nhân để đạt hiệu quả trong việc điều trị. 

2. Những cây thuốc Nam giảm đau phổ biến

Những cây thuốc nam giảm đau

Cũng tương tự như các loại cây công trình, những cây thuốc nam được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau. Chẳng hạn như tính âm dương, ngũ hành, vị, mùi, tác dụng… Trong số đó, có nhiều loại cây có khả năng giảm đau nhức xương khớp, cơ bắp và các bộ phận khác của cơ thể. Những cây thuốc Nam giảm đau phổ biến có thể kể đến như sau:

– Lá lốt: Là một loài cây có tính ấm, có tác dụng đuổi phong hàn, hết đau. Lá lốt có thể sắc uống hoặc chườm đắp lên vùng đau.

– Ngải cứu: Có vị cay, tính ấm. Ngải cứu có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, điều hòa khí huyết, giảm đau. Người bệnh có thể sử dụng ngải cứu để xông hơi, hấp nóng hoặc bôi lên vùng đau. Người ta thường sử dụng ngải cứu để chữa các bệnh đau nhức do phong thấp, đau lưng, đau bụng kinh…

– Cà gai leo: Cà gai leo là một loại cây leo mọc hoang ở nhiều nơi, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm đau. Bên cạnh đó, sử dụng cà gai leo làm thuốc bằng cách có thể sắc uống hoặc nấu canh ăn để điều trị các bệnh viêm khớp, gout, thoát vị đĩa đệm.

– Xấu hổ: Là cây có vị ngọt chát, tính mát, có tác dụng chống viêm, trấn an tình thần. Xấu hổ được dùng để điều trị phong thấp tê bại, suy nhược thần kinh, đau nhức xương khớp…

– Dây đau xương: Có vị đắng, tính mát, có tác dụng lợi thấp, thư cân, khu phong, hoạt lạc, chỉ thống. Dây đau xương được dùng để chữa các bệnh đau xương khớp, tê bại, tê thấp, đau nhức gân cốt…

– Độc hoạt: Một loài cây có vị cay, tính ôn, có tác dụng đuổi phong hàn, khử thấp, hết đau. Người ta thường dùng độc hoạt để chữa các bệnh phong hàn, các khớp xương và lưng gối đau nhức…

– Nha đam: Loài cây này có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và giảm đau. Có thể sử dụng nha đam để hạn chế cơn đau dạ dày bằng cách xay nhuyễn rồi trộn với mật ong nguyên chất. Uống trước mỗi bữa ăn khoảng 10 phút để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Liên hệ mua cây thuốc Nam giảm đau

Tuy nhiên, những cây thuốc nam giảm đau cần được sử dụng đúng cách, theo chỉ định của thầy thuốc để đạt hiệu quả cao và tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Bạn có thể tham khảo một số dịch vụ tiêu biểu bên Cây Tốt nói chung và đặc biệt là dịch vụ vận chuyển cây xanh cây công trình để có trải nghiệm hoàn hảo nhất tại Cây Tốt!

Để có thông tin chính xác với mức giá ưu đãi nhất, đừng ngại liên hệ ngay Cây Tốt tại 

Công ty TNHH Cây Tốt

Địa Chỉ: 71 Mang Cá, Đại Hải, Kế Sách, Sóc Trăng

Điện Thoại: 0945747477

Website: caytot.vn

3. Cách sử dụng những cây thuốc Nam giảm đau 

Những cây thuốc nam giảm đau
Những cây thuốc nam giảm đau

Các cây thuốc nam là những nguồn dược liệu quý giá, có khả năng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý, trong đó có bệnh đau nhức xương khớp, đau dạ dày, đau lưng… Cách sử dụng các cây thuốc nam giảm đau phụ thuộc vào loại thảo dược, liều lượng và phương pháp chế biến. Một số cách sử dụng những cây thuốc nam giảm đau có thể tham khảo là: 

– Sắc uống: Đây là cách sử dụng thông thường nhất, thích hợp cho nhiều loại cây thuốc nam như lá lốt, nghệ, lược vàng, nhọ nồi… Cách làm là rửa sạch thảo dược, cho vào nồi sắc với nước lọc theo tỷ lệ phù hợp, sắc cho đến khi còn khoảng 1/3 hoặc 1/4 dung dịch ban đầu, lọc lấy nước thuốc để uống. Nên uống trước hoặc sau bữa ăn từ 1-2 lần mỗi ngày.

– Pha trà uống: Khá tiện lợi và dễ chịu, thường áp dụng cho các loại cây thuốc nam có tính mát như bạch truật, bạch hoa xà thiệt thảo, hoa cúc… Có thể ngâm thảo dược vào nước sôi để nguội khoảng 10-15 phút, rồi uống như trà hàng ngày.

– Ngậm tan: Là một cách sử dụng hiệu quả cho các loại cây thuốc nam có tác dụng chữa đau răng, viêm họng, ho như cam thảo, kinh giới, hương nhu… Người bệnh có thể nhai nhẹ hoặc ngậm thảo dược trong miệng cho đến khi tan hết, rồi nuốt chung với nước bọt. Nên thực hiện nhiều lần trong ngày khi cần thiết.

– Nấu cháo ăn: Đây là cách sử dụng bổ dưỡng và an toàn, phù hợp cho các loại cây thuốc nam có tác dụng bồi bổ như linh chi, nhân sâm, đương quy… Quy trình chế biến bao gồm các bước như là rửa sạch thảo dược, cắt nhỏ hoặc tán bột, cho vào nồi nấu chung với gạo và nước cho đến khi chín mềm, ăn như cháo bình thường.

– Hấp hoặc hầm: Một cách sử dụng tăng hiệu quả của các loại cây thuốc nam có tác dụng chữa các bệnh về phổi, tim mạch, gan mật như tỏi, hành tây, gừng… Cách chế biến là rửa sạch thảo dược, cắt lát hoặc băm nhỏ, cho vào chén hoặc nồi hấp hoặc hầm cùng với trứng gà, thịt gà, nước dừa… ăn kèm với cơm hoặc bánh mì.

– Chườm đắp lên vị trí đau nhức: Các bước thực hiện cần được tuân theo hướng dẫn của thầy thuốc. 

Những cây thuốc Nam giảm đau  cũng có một số lưu ý và tiêu chuẩn nhất định như các tiêu chuẩn cây xanh công trình. Các cách sử dụng các cây thuốc nam giảm đau cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc người có kinh nghiệm, tránh lạm dụng hoặc sử dụng sai cách gây ra tác dụng phụ. Ngoài ra, cần lựa chọn các nguồn cung cấp thảo dược uy tín, đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Liên hệ mua cây thuốc Nam giảm đau

4. Tác dụng phụ của những cây thuốc Nam giảm đau

Những cây thuốc nam giảm đau
Những cây thuốc nam giảm đau

Cây thuốc nam là những nguồn dược liệu thiên nhiên, có thể giúp giảm đau và chữa nhiều bệnh lý khác nhau. Tuy nhiên, không phải cây thuốc nam nào cũng an toàn và hiệu quả, nếu sử dụng không đúng cách hoặc lạm dụng có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Một số tác dụng phụ thường gặp của cây thuốc nam giảm đau gồm có:

– Dị ứng: Một số người có thể bị dị ứng với một số loại cây thuốc nam, gây ra các triệu chứng như ngứa, phát ban, sưng mặt, khó thở… Nếu gặp phải các triệu chứng này, người bệnh cần ngừng sử dụng ngay và đi khám bác sĩ.

– Độc hại: Một số cây thuốc nam có chứa các chất độc hại như alcaloid, glycosid, tanin… nếu sử dụng quá liều hoặc trong thời gian dài có thể gây hại cho gan, thận, tim mạch, hệ thần kinh… 

– Phản ứng xấu: Một số cây thuốc nam có thể phản ứng với các loại thuốc khác, làm giảm hiệu quả hoặc tăng nguy cơ gây ra các biến chứng. 

– Quá liều: Một số người có thể nghĩ rằng cây thuốc nam là an toàn và sử dụng quá liều để mong muốn giảm đau nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng hoặc nguy hiểm.

Hãy sử dụng những cây thuốc Nam giảm đau một một cách phù hợp và phải tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ, thầy thuốc có kinh nghiệm. Tuyệt đối không dùng những cây thuốc nam giảm đau một cách tùy tiện và lạm dụng để tránh những hậu quả nặng nề về sức khỏe mai sau. 

5. Trồng những cây thuốc Nam giảm đau tại nhà

Những cây thuốc nam giảm đau

Khác với trồng cây công trình, có thể tự trồng một số loại cây thuốc nam ở nhà, nhưng cần chú ý đến điều kiện khí hậu, đất, nước và cách chăm sóc phù hợp. Cây Tốt xin được phép đề xuất một số loại cây mà bạn có thể trồng ngay trong chính khu vườn của mình:

– Cây xạ đen: Đây là loại cây thuốc nam có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư, u bướu, giải độc gan, tăng cường sức đề kháng… Cây xạ đen thích hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm ướt, cần được trồng ở nơi có ánh sáng mặt trời vừa phải, không quá nóng hay lạnh. Bạn có thể trồng xạ đen bằng cách gieo hạt hoặc cấy ghép và nên tưới nước cho cây xạ đen mỗi ngày, nhưng không nên tưới quá nhiều nước. Bên cạnh đó, nên bón phân hữu cơ cho cây xạ đen mỗi tháng một lần.

Liên hệ mua cây thuốc Nam giảm đau

– Cây trinh nữ hoàng cung: Một loại cây thuốc nam phổ biến, có tác dụng điều trị các bệnh lý về kinh nguyệt, xương khớp, tiêu hóa… Cây trinh nữ hoàng cung có hoa màu tím rất đẹp, có thể trồng làm cảnh trong vườn nhà, ưa khí hậu ôn hòa, không chịu được rét hay nắng gắt. Có thể trồng trinh nữ hoàng cung bằng cách gieo hạt hoặc cấy cành và nên tưới nước cho cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày, nhưng không quá ướt. Giống như trồng cây xạ đen, hãy bón phân hữu cơ cho cây trinh nữ hoàng cung mỗi tháng một lần.

– Hoa đu đủ đực: Là loại cây thuốc nam có tác dụng điều trị các bệnh lý về tiết niệu, sinh dục, tiêu hóa… Hoa đu đủ đực có mùi thơm và vị ngọt, có thể sử dụng làm gia vị hoặc chế biến thành các món ăn. Hoa đu đủ đực thích hợp với khí hậu nóng và ẩm, cần được trồng ở nơi có ánh sáng mặt trời đầy đủ. Hoa đu đủ đực có thể được trồng bằng cách gieo hạt hoặc cấy ghép. Hoa nên được tưới nước mỗi ngày và khi tưới không nên cần quá nhiều nước. Bạn cũng nên bón phân hữu cơ cho hoa đu đủ đực mỗi tuần một lần.

Tham khảo: Wiki

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số dịch vụ tiêu biểu bên Cây Tốt nói chung và đặc biệt là dịch vụ vận chuyển cây xanh cây công trình để có trải nghiệm hoàn hảo nhất tại Cây Tốt nhé!

Để được báo giá và tư vấn về các giống cây hoa công trình hoặc đẹp nhất và khỏe mạnh nhất, đừng ngại liên hệ ngay Cây Tốt tại: 

Công ty TNHH Cây Tốt

  • Địa Chỉ: 71 Mang Cá, Đại Hải, Kế Sách, Sóc Trăng
  • Điện Thoại: 0945747477
  • Website: caytot.vn